ผู้เขียน หัวข้อ: รายชื่อ SMTP ของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ISP) (ปัญหา Outgoing ของ Outlook)  (อ่าน 6179 ครั้ง)

ออฟไลน์ admin

  • 5 นาทีก็มีเว็บไซต์ได้
  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 356
    • ดูรายละเอียด
    • สยามทูเว็บ.คอม
    • อีเมล์
  • บริการของ Siam2Web: Web Hosting
         ในการใช้ระบบ Mail Client ผ่านทางโปรแกรม Outlook Express หรือ Ms Outlook หรือโปรแกรมอื่น ๆ นั้น กรณีการรับเมล์จะไม่มีปัญหาใด ๆ
เพราะสามารถรับได้ตลอดเวลาไม่ว่าเราจะใช้ Internet Connection

         แต่สำหรับการส่งออก ซึ่งในบางครั้งสามารถใช้ SMTP Mail (Mail ในการส่งออก) จากระบบเมล์ได้ แต่บางครั้งไม่สามารถทำได้เนื่องจาก ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ISP) Block PORT STMP 25 ไว้ อาจเกิดจาก policy ของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ISP) นั้นๆ เพื่อป้องกันการ Spam Mail

         สำหรับท่านที่มีปัญหาการใช้งาน Outlook Express หรือ Ms Outlook เกี่ยวกับเรื่องการส่ง email ออกจาก Outlook Express หรือ Ms Outlook ไม่ได้ โดยตัวโปรแกรมแจ้ง Error เกี่ยวกับ SMTP ให้ทำการแก้ไขโดยการเปลี่ยนค่า SMTP เป็นรายละเอียด SMTP ของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่ท่านใช้งานอยู่ ดังตารางด้านล่างครับ

         

         ตั้ง Port SMTP=25 และ Port POP3= 110

         

         การแก้ไข SMTP Server ของ Outlook Express หรือ Ms Outlook หรือโปรแกรมอื่น ๆ

         1. คลิกเมนู Tools
         2. คลิกเลือก Account
         3. คลิกเลือก E-Mail account
         4. คลิก Properties
         5. คลิกแท็ป Servers
         6. Outgoing mail (SMTP) ให้แก้ตาม ISP ที่เราใช้บริการอยู่ (ไม่แน่ใจให้สอบถามจากผู้ให้บริการ internet ของท่าน)

          NOTE ** แต่เรามีสิทธิที่จะโทรไปขอผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ISP) เปิด PORT STMP 25 ให้ได้ค่ะ ซึ่งต้องให้เหตุผลเรื่องกระบวนการ การใช้งานอีเมล์ให้เขาหน่อยค่ะ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2013, 08:18:59 pm โดย admin »